19 กรกฎาคม 2552

กองหินชุมพรวันนี้ไม่มี Bull Shark

นักดำน้ำทริปดำน้ำเกาะเต่า 2009

เป็นข่าวที่ไม่ดีสักเท่าไหร่ หลังจากผมขึ้นไปบนรถยนต์ เพื่อที่จะเดินทางไปออกทริปดำน้ำที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อนผู้ร่วมทริปบางคนบอกว่า ปีนี้ทราบมาว่าที่กองหินชุมพร เกาะเต่า ไม่มี Bull Shark (ปลาฉลามหัวบาตร)

มีข่าวว่าปลาฉลามพวกนี้ ติดอวนของเรือประมงไปหมดแล้ว หรือพวกมันโยกย้ายถิ่นฐานออกไปจากที่นั่น ตามวิถีทางของเจ้าปลาพวกนี้ ก็ไม่ทราบแน่ชัด เมื่อสองปีก่อนหน้านี้ มีข่าวปลาฉลามพวกนี้ ได้เข้ามาอาศัยหากินอยู่ที่กองหินชุมพรฝูงใหญ่ เป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นและดีใจสำหรับนักดำน้ำสคูบ้า ทุกคนที่มีโอกาสต่างก็มุ่งหน้าไปที่นั่น และก็ได้ลงไปดำน้ำดูกันอย่างสมใจ

จนเข้าปีที่สอง ข่าวบอกมาว่าปลาฉลามฝูงนั้นเหลือน้อยตัวลง แต่ก็ตัวใหญ่มากขึ้น ทำให้เป็นที่หวาดเสียวปนความสนุกและตื่นเต้น สำหรับนักดำน้ำบางคนที่ได้ลงไปดู เมื่อเจ้าปลาฉลามพวกนี้มาว่ายเมียงๆมองๆอยู่ใกล้ๆ ในขณะที่ทุกคนได้ดำอยู่ใต้น้ำ

สำหรับผมซึ่งทราบข่าวมาตั้งแต่แรกของเจ้าปลาฉลามฝูงนี้ มีคนรู้จักหลายๆคน ต่างก็เอ่ยปากชักชวนไปดู แต่เมื่อโอกาสไม่อำนวยก็ผลัดวันประกันพรุ่ง จนเมื่อมีโอกาสเดินทางลงไป และได้ทราบข่าวเหมือนที่เล่ามาตั้งแต่ตอนต้น ในใจของผมก็ภาวนาอยู่นิดๆ ว่าเจ้าปลาฉลามพวกนี้มันอาจจะยังอยู่ที่นั่น ผมอาจจะโชคดีได้พบพวกมัน ถึงจะน้อยตัวก็ยังดี ก็คิดไปต่างๆนาๆ แต่ก็คิดเข้าข้างตัวเองทั้งนั้น แต่แล้วทั้งหมดที่ผมคิดมา ก็เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ในความเป็นจริง

หลังจากผมจบการลงดำน้ำ ที่กองหินชุมพรทั้งสองไดฟ์ เมื่อขึ้นจากน้ำมานั่งพักผ่อนบนเรือ ไม่ว่าจะเป็นผู้ร่วมทีม ผู้เดินทางร่วมเรือลำเดียวกัน และสตาฟของเรือ ทุกคนบอกเสียงเดียวกันว่า วันนี้ไม่มี Bull Shark อยู่ที่นั่นแล้ว ที่กองหินชุมพร


เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี
Koh Tao , Surat Thani , Thailand

เกาะเต่า ,จังหวัดสุราษฎร์ธานี
เกาะเต่า ,จังหวัดสุราษฎร์ธานี
เกาะเต่า
เกาะเต่า
ดำน้ำกองหินชุมพร , เกาะเต่า
ดำน้ำกองหินชุมพร , เกาะเต่า
ดำน้ำ
ปะการัง , กองหินชุมพร
ปะการัง , กองหินชุมพร
หอยเม่นหนามดำ
ปะการังดำ , กองหินชุมพร
ปะการังดำ , กองหินชุมพร
ปะการังดำ
ฝูงปลาสาก , กองหินชุมพร
ฝูงปลาสลิดหิน
ปลาสินสมุทรลายน้ำเงิน
ปลาผีเสื้อเหลืองชุมพร
ปลาลูกกล้วยฟ้า
ฟองน้ำครก , กองหินชุมพร
ดอกไม้ทะเล
ฟองน้ำครก
ฟองน้ำ
ปลากะรัง
ปลากะพงแดง
เต่าทะเล
ปลาการ์ตูนอินเดียแดง
ดอกไม้ทะเล
ปะการังถ้วยส้ม
ดางมงกุฎหนาม
หนอนท่อ
หอยมือเสือ
หอยมือหมี
ปูซีโน
แมงกระพรุน
นักดำน้ำ  , กองหินชุมพร
นักดำน้ำ  , กองหินชุมพร
นักดำน้ำ  , กองหินชุมพร
เรือนักดำน้ำ , กองหินชุมพร


เรื่องน่าสนใจแนะนำ : เมื่ออยากเรียนดำน้ำ
http://wijarn.blogspot.com/2009/07/test1.html



ออกทริปดำน้ำพัทยา สบายๆ ราคาไทยๆ ทุกวันหยุด เสาร์ - อาทิตย์ เรือดี อาหารอร่อย บริการเยี่ยม Ban's Diving Pattaya โทร 085-128-9935




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นได้ เฉพาะผู้ที่มีบัญชี Google