23 มกราคม 2553

เกาะรางเกวียน แหล่งท่องเที่ยวตกปลาใกล้พัทยา

เกาะรางเกวียนหรือหินรางเกวียน ตามชื่อเรียกของชาวเรือชาวประมงพื้นบ้าน ตั้งอยู่ในเขตอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี แต่ห่างจากฝั่งของหาดจอมเทียนเมืองพัทยา ไปทางทิศตะวันตกเพียงประมาณ 13 กิโลเมตร เกาะรางเกวียนเป็นเกาะหินเล็กๆ มีกระโจมไฟตั้งอยู่บนเกาะเป็นเครื่องหมายช่วยในการเดินเรือ เกาะรางเกวียนจะเปรียบไปก็คงเป็นเพียงเกาะหินโสโครกของเรือเดินทะเลขนาดใหญ่ ที่อาจจะแล่นมาชนหรือเกยตื้นในยามค่ำคืน

เกาะรางเกวียนสำหรับในท้องที่ของเมืองพัทยาแล้ว น้อยมากจะเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว เนื่องจากเกาะรางเกวียนไม่มีชายหาดหรือพื้นที่ใดๆจะขึ้นไปบนตัวเกาะได้ แต่นักท่องเที่ยวผู้ชอบนั่งเรือออกทะเลไปตกปลา เกาะรางเกวียนเป็นที่นิยมแห่งหนึ่งของท้องทะเลแถบนี้ เพราะรอบเกาะรางเกวียนจะมีสัตว์น้ำนานาชนิดๆ จึงเป็นแหล่งที่เรือประมงพื้นบ้าน นำเรือมาจอดหาจับสัตว์น้ำ รวมทั้งเรือของนักท่องเที่ยวผู้ชอบกีฬาตกปลา ก็จะไม่พลาดโอกาสเดินทางมาที่นี่

เกาะรางเกวียนพื้นที่บริเวณนี้มีเรือสำเภาโบราณจมอยู่ ทำให้ในอดีตเคยมีนักดำน้ำทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทราบข่าวเดินทางมาดำน้ำ ลงไปงมเครื่องเคลือบดินเผาและสินค้าที่บรรทุกมากับเรือไปเป็นจำนวนมาก จนเมื่อทางการทราบข่าวจึงส่งเจ้าหน้าที่มาสำรวจ แล้วนำเครื่องเคลือบดินเผาและสินค้าส่วนที่เหลือ ไปเก็บรักษาไว้ในปัจจุบันที่สำนักงานโบราณคดีใต้น้ำค่ายเนินวง จังหวัดจันทบุรี ซึ่งข้อมูลของเรือสำเภาโบราณลำนี้ทั้งหมดจะมีอยู่ที่นั่น รวมทั้งตั้งชื่อเรือสำเภาโบราณลำนี้ว่า "เรือรางเกวียน" ตามชื่อเรียกของเกาะรางเกวียน

นักท่องเที่ยวผู้จะเดินทางไปท่องเที่ยวตกปลาที่เกาะรางเกวียน หาเช่าเรือเหมาลำได้บริเวณชายหาดจอมเทียนเมืองพัทยา หรือหาเช่าเรือได้ที่บ้านบางเสร่ สัตหีบ จังหวัดชลบุรี จะสะดวกและใกล้ที่สุด



คลิปวีดีโอ เกาะรางเกวียน(หินรางเกวียน) โดย WIJARN
ความยาว 06:48 นาที



เกาะรางเกวียน
เกาะรางเกวียน
เกาะรางเกวียน
เกาะรางเกวียน
เกาะรางเกวียน
เกาะรางเกวียน
เกาะรางเกวียน
เกาะรางเกวียน
ตกปลา
ตกปลา
ตกปลา

เรื่องน่าสนใจแนะนำ : เกาะสันฉลาม เป้าซ้อมยิงปืนเรือทหาร
http://wijarn.blogspot.com/2010/01/blog-post.html





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นได้ เฉพาะผู้ที่มีบัญชี Google