21 มกราคม 2553

เกาะสันฉลาม เป้าซ้อมยิงปืนเรือรบ

เกาะสันฉลาม แสมสาร จังหวัดชลบุรี เป็นเกาะหินเล็กๆตั้งอยู่โดดเดี่ยวในทะเลด้านทิศใต้ของแสมสาร โดยห่างจากฝั่งออกไปประมาณ 15 กิโลเมตร เกาะสันฉลามเป็นเกาะสำหรับใช้ในกิจกรรมของกองทัพเรือ ใช้เป็นเป้าฝึกซ้อมยิงปืนเรือรบ เมื่อมีการฝึกซ้อมก็จะมีประกาศชาวเรือแจ้งให้ทราบ ในช่วงเวลานั้นจะห้ามเรือทุกชนิดแล่นเข้าไปบริเวณพื้นที่

เกาะสันฉลามในช่วงเวลาปรกติ ว่างเว้นจากกองทัพเรือฝึกซ้อมยิงปืน ที่แห่งนี้จะเป็นหมายตกปลาแห่งหนึ่งที่เรือตกปลาพื้นบ้าน หรือเรือเช่ารับนักตกปลาเดินทางไปเสี่ยงโชค เนื่องจากบริเวณใต้น้ำรอบเกาะสันฉลาม จะมีความอุดมสมบูรณ์ของสิ่งมีชีวิตใต้น้ำหลายหลาก รวมทั้งเกาะสันฉลามก็ยังเป็นสถานที่นิยมของนักดำน้ำสคูบ้า ที่จะมุ่งหน้านั่งเรือออกทะเลเดินทางมาลงดำน้ำที่นี่อยู่เสมอๆ

ลักษณะใต้พื้นน้ำเกาะสันฉลาม จะเป็นเกาะหินตั้งขึ้นมาโผล่พื้นผิวน้ำ โดยรอบๆเกาะสันฉลามส่วนมากจะเป็นหน้าผาใต้น้ำ ให้นักดำน้ำสคูบ้าได้ดำน้ำว่ายลัดเลาะเวียนชมความงามรอบเกาะไปเรื่อยๆ สำหรับสัตว์น้ำใต้ทะเลของเกาะสันฉลามก็จะมีเช่น ปะการัง แส้ทะเล ฟองน้ำครก ปลาทะเลชนิดต่างๆน้อยใหญ่เป็นต้น

เกาะสันฉลามนอกจากพื้นที่บนตัวเกาะ จะมีสภาพของหินที่แตกร้าวเศษกระจัดกระจาย เพราะโดนแรงระเบิดของลูกปืนใหญ่เรือรบแล้ว ใต้น้ำๆรอบเกาะสันฉลาม ก็ยังมีเศษชิ้นส่วนของลูกปืนใหญ่ตกอยู่ทั่วๆไป



Koh Sanchalam , Samae San , Chonburi

เกาะสันฉลาม , แสมสาร
เกาะสันฉลาม , แสมสาร
เกาะสันฉลาม , แสมสาร
เกาะสันฉลาม , แสมสาร
เกาะสันฉลาม ,แสมสาร

เกาะสันฉลาม ,แสมสาร


เกาะสันฉลาม ,แสมสาร

เรื่องน่าสนใจแนะนำ : เกาะรางเกวียน แหล่งท่องเที่ยวตกปลา
http://wijarn.blogspot.com/2010/01/blog-post_23.html





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นได้ เฉพาะผู้ที่มีบัญชี Google